รีวิวซีรีย์ คลิกเบต คลิกล่อตาย

มาพบกันกับผมและการรีวิวหนังสุดมัน การดูซีรีย์ที่มีจำนอนตอนน้อยๆก็ดีเหมือนกัน ก็ถือเป็นความบันเทิงที่ไม่ต้องทรมานกับการยิงยาวต่อเนื่องหลายวัน (หรือบางทีก็เป็นเดือน) และเพราะความสั้นของมันทำให้ ดูหนังออนไลน์ การดำเนินเรื่องค่อนข้างกระชับ ไม่ค่อยน่าเบื่อ น่าง่วง จนต้องปล่อยเบลอ หรือเททิ้งไปกลางทาง วันนี้ ผมคลิกเลือก Clickbait คลิกล่อตาย มาเขียนถึงให้อ่านกันครับ

ปกติแล้ว ‘คลิกเบต’ คำนี้มักถูกใช้กับคอนเทนต์ที่มักเน้นสร้างมาเพื่อชักจูงโน้มน้าวให้ผู้ชมคลิกเข้าไปดูหรืออ่าน ไม่ว่าข้อมูลข้างในมันจะมีมากหรือน้อยแค่ไหนก็ตาม ประเด็นของซีรีส์เรื่องนี้ก็คงจะมาจากจุดเริ่มต้นของมัน คลิปฉาวที่กลายเป็นประเด็นร้อน มีผู้คนให้ความสนใจเปิดเข้าไปดู นำมาซึ่งเหตุสะเทือนขวัญและการสืบสวนเปิดโปงที่จะดึงเอาเรื่องราวเบื้องหลัง

ด้วยซีรีย์นี้ได้นำเสนอจุดขายของเขาโดยหยิบจับเรื่องราวอาชญากรรมผ่านโลกออนไลน์มาเป็นจุดขายด้วยพล็อตเรื่องแนวคนร้ายจับคนไปถ่ายวิดีโอเรียกยอดวิวถ้าถึงเป้าก็ตาย ซึ่งอาจจะไม่ใหม่นักเพราะพวกแนวการ์ตูนญี่ปุ่นก็มีอะไรแบบนี้เหมือนกัน แต่ก็ต้องบอกว่าสำหรับเรื่องนี้แตกต่างออกไปมาก

แม้พล็อตเรื่องอาจจะดูเหมือนแนวอาชญากรไซเบอร์ร้ายๆ เน้นไวรัลหวือหวา แต่เนื้อหาจริงๆ ของเรื่องกลับลงลึกและเน้นสะท้อนปัญหาสังคมมากกว่าจะไปมุ่งเน้นที่ความหวือหวาตามพล็อตเรื่องที่วางไว้

รีวิวซีรีย์ คลิกเบต คลิกล่อตาย หนังดี

รีวิวซีรีย์ คลิกเบต คลิกล่อตาย นักแสดง

Zoe Kazanรับบทเป็น Pia Brewer น้องสาวของ Nick ,เบ็ตตี กาเบรียลรับบท โซฟี บริวเวอร์ ภรรยาของนิค ,Phoenix Raei พากย์เป็น Roshan Amiri นักสืบกรมตำรวจโอ๊คแลนด์

Abraham Limรับบทเป็น Ben Park นักข่าวและโปรดิวเซอร์ที่โหดเหี้ยมของ GBZ Online ที่ติดตามคดีของ Nick และมุ่งมั่นที่จะสัมภาษณ์ครอบครัว

Adrian Grenierรับบทเป็น Nick Brewer คนในครอบครัวที่หายตัวไปหลังจากวิดีโอของเขาถือป้ายที่เขียนว่า: “ฉันทำร้ายผู้หญิง” จากนั้นป้ายที่สองที่เขียนว่า: “เมื่อ 5 ล้านวิวฉันตาย” กลายเป็นไวรัลออนไลน์และเขาก็ล้มเหลว เพื่อมาทำงานเช้าวันนั้น

Motell G Foster พากย์เป็น Curtis Hamilton อดีตเพื่อนร่วมงานของ Sophie ซึ่งเธอมีชู้ ,Jessie Collinsรับบท Emma Beesly ผู้หญิงที่อ้างว่าเป็นนายหญิงของ Nick

Camaron Engels รับบทเป็น Ethan Brewer ลูกชายคนโตของ Sophie และ Nick ,Jaylin Fletcher พากย์เป็น Kai Brewer ลูกชายคนเล็กของ Sophie และ Nick

Liz Alexanderรับบทเป็น Andrea Brewer, แม่ของ Pia และ Nick ,Becca Lish รับบทเป็น Dawn Gleed ผู้จัดการฝ่ายบริหารที่ Merritt Sports Performance Center

Wally Dunn รับบทเป็น Ed Gleed สามีของ Dawn ,Ian Meadowsรับบทเป็น Matt Aldin เพื่อนสนิทและเพื่อนร่วมงานของ Nick ที่ Merritt Sports Performance Center

รีวิวซีรีย์ คลิกเบต คลิกล่อตาย น่าดู

รีวิวซีรีย์ คลิกเบต คลิกล่อตาย เรื่องย่อ

คลิกเบต คลิกล่อตาย เต็มเรื่อง เรื่องราวของตัวซีรีย์จะเริ่มต้นด้วย นิก บรูวเออร์ (Adrian Grenier) พี่ชายของน้องสาว เพีย (Zoe Kazan/โซอี้ คาซาน) สามีของภรรยา โซฟี (Betty Gabriel) พ่อของอีธาน (Camaron Engels) และไค (Jaylin Fletcher) ปรากฏตัวอยู่ในคลิปชวนตะลึง ในคลิปมีข้อความบอกว่า ถ้ามีคนดูถึง 5 ล้านเมื่อไหร่ เขาจะต้องถูกฆ่า

เขาถูกลักพาตัวไป ในวันถัดจากเหตุทะเลาะระหว่างพี่น้อง ความสัมพันธ์ที่แนบแน่นยาวนานของสองพี่น้อง ทำให้เพียมุ่งมั่นตามหาพี่ชายที่หายตัวไปอย่างเต็มที เธอได้พบกับ โรชาน อมิรี (Phoenix Raei) ตำรวจนักสืบที่เป็นมุสลิม ผู้ที่ไม่ได้รับการยอมรับจากทีมสืบสวนเท่าไหร่ แต่เหมือนความสามารถของเขาจะไม่ใช่ธรรมดา

งานนี้ เขาต้องเข้ามาสืบสาวเรื่องราวเบื้องหลังทั้งหมดว่า เหตุลักพาตัวครั้งนี้มันเกิดจากอะไรกันแน่ ซึ่งส่งผลให้ทุกสิ่งที่เคยถูกปกปิดไว้ กลายเป็นสิ่งที่พาให้อึ้งเมื่อ ดูหนังฟรี ได้ล่วงรู้ซึ่งความจริง!

รีวิวซีรีย์ คลิกเบต คลิกล่อตาย บทวิจารณ์

เหตุเริ่มต้นเพียงเรื่องของคลิปที่สร้างเรื่องให้คนสนใจได้เป็นอย่างดี ภาพของผู้ชายคนหนึ่งที่ออกมาสารภาพผ่านแผ่นป้ายว่าทำร้ายและฆ่าผู้หญิง และถ้ามีคนดูครบ 5 ล้าน ตนจะถูกฆ่าตาย รีวิวหนังระทึกขวัญ อาจถือเป็นเหยื่อล่อชั้นดีให้คนคลิกเข้าไปดู โดยไม่ได้สนใจว่า ตนเองก็เป็นหนึ่งในคนที่สนับสนุนการฆ่า ยิ่งฮือฮากันมากเท่าไหร่ ชายในคลิปก็ยิ่งใกล้ความตายมากขึ้นเท่านั้น

โซอี้ คาซาน การได้มาเจอกันอีกครั้ง คลิกเบต คลิกล่อตาย พากย์ไทย เธอเป็นเรื่องดี เพราะเธอก็เล่นได้เยี่ยมเช่นเคย ในครั้งนี้ เธอสวมบทบาทเป็นน้องสาวของพี่ชายในคลิปฉาว เธอต้องเล่นเป็นน้องสาวที่มีปมในใจ เคยสนิทกับพี่ชายอย่างมากก่อนที่ความสัมพันธ์ระหว่างสองพี่น้องจะกลายเป็นความระหองระแหงต่อกัน

เมื่อพี่ชายกลายเป็นคนในคลิป และเธอรู้ว่านิก พี่ของเธอไม่ใช่คนที่จะทำอะไรแบบนั้น ความเชื่อใจและความเจ็บปวดที่ฝังแน่นพาให้เธอมุ่งมั่นจะทำทุกอย่างเพื่อล้างภาพที่สุดเลวร้ายให้กับพี่ชายตนเอง แต่ทุกสิ่งมันไม่ง่าย เมื่อมีผู้คนมากมายเข้ามาเป็นตัวแปรที่ต้องกระเทาะให้ออก ทำความจริงให้กระจ่าง โดยอาศัยความช่วยเหลือของคนรอบข้าง และที่สำคัญคือ หนุ่มตำรวจนักสืบอย่าง โรชาน

มันเป็นซีรีส์สไตล์สืบสวนแหละแต่มันมีครึ่งหนึ่งที่เน้นเล่าเรื่องครอบครัวและความสัมพันธ์ ด้วยเพราะคดีนี้มันเกี่ยวเนื่องกับความสัมพันธ์ รีวิวหนังระทึกขวัญน่าดู วิธีการเล่าของเขาจะโฟกัสไปที่ละคนหรือทีละคู่ ค่อยๆ เปิดให้คนดูได้เห็นแง่มุมเรื่องของคนๆ นี้หรือคนคู่นี้ก่อน ก่อนจะหันไปโฟกัสเล่าเรื่องของคนอื่น ซึ่งก็ดีตรงที่มันจะทำให้ คนดูมองเห็นและติดตามเรื่องราวในมุมแคบๆ ไม่อาจมองเห็นองค์รวมได้ทั้งหมด

ความรู้สึกหลังดูซีรีย์ คลิกเบต คลิกล่อ ตาย

ด้วยวิธีการเล่าที่ใช้การโฟกัสไปเป็นคนๆ ทำให้เรื่องราวมันมีอะไรใหม่ๆ เข้ามาตลอด เหมือนการสืบคดีที่ไม่ได้มองทุกภาพไปพร้อมๆ กัน ทำให้การมองพลาดกลายเป็นเรื่องปกติธรรมดาไปในซีรีส์เรื่องนี้ และที่สำคัญ การที่ทำให้คนดูมองตัวละครบางตัวพลาดไปถือเป็นความสำเร็จของคนเขียนบท คนกำกับและคนตัดต่อไปเลยก็ว่าได้

เรื่องราวพลิกกลับไปกลับมาจนเดากันไม่ถูกเลยทีเดียว เอาจริงๆ นะ มันคือการมองด้วยแว่นแคบๆ หรือปิดตาไว้ข้างหนึ่งเพื่อจะมองเห็นเพียงส่วนเสี้ยว รีวิวหนังระทึกขวัญน่าสนใจ ทำให้เรามองเห็นความจริงที่ไม่ทั้งหมด ทำให้การสืบมันค่อนข้างเดินทางไปอย่างสะเปะสะปะ กว่าจะรู้สาเหตุที่แท้จริงก็ต้องเสียเวลา เสียทั้งชีวิตคน แต่ก็นะ

ซีรีส์ Clickbait  8 ตอนนี้ออกเป็น 2 ครึ่ง ต้องออกตัวว่า 2 ตอนแรกนั้นชวนให้สนุกไปกับการติดตามว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับนิก ชายที่อยู่ในคลิป ข้อความของเขานั้นเป็นจริงหรือไม่ ใครกันแน่ที่จับตัวเขาไป เหตุผลที่มาเป็นอย่างไร แต่พอผ่านไปถึงตอน 3-4 เริ่มรู้สึกเนือยๆ กับเรื่องราว อาจเพราะไม่ชอบในความลำใยของบางตัวละครก็เป็นได้ แม้จะเป็นข้อมูลใหม่ๆ ที่เรายังไม่รู้ก็ตาม

ถัดมาอีกวัน ต่อในอีก 4 ตอนที่เหลือ จากที่เคยแผ่วๆ ไป ตอนนี้เรื่องราวก็เริ่มกลับมาคุกรุ่นมากขึ้น หันไปเล่าเรื่องนักข่าวบ้าง เรื่องลูกชายบ้าง ทั้งเรื่องราวยังพลิกผันจนต่างไปจากที่เรารู้ตอนเริ่มไปมากพอสมควร ถือเป็นการกลับมาสนุกอีกครั้งของซีรีส์ ความอดทนกับครึ่งก่อนหน้า ส่งผลให้รู้สึกว่าคิดไม่ผิดที่ยังติดตามต่อ ก่อนที่มันจะไล่ไปพีคในตอนท้าย

ความน่าสนใจของมันก็มีอยู่หลายจุด ไม่ว่าจะเป็นการหยิบเอาโลกออนไลน์ทุกวันนี้มาใส่เล่าไว้ในเชิงเสียดสี มนุษย์ที่รู้ทั้งรู้ว่าถ้าเปิดดูคลิปจนยอดวิวมันถึงแล้วเขาต้องตายก็ยังเลือกจะเปิดเข้าไปดู ชีวิตของวัยรุ่นที่อยู่กับแชท คนมีคู่แล้วแต่ก็ยังอยากสร้างสีสันด้วยการลองเล่นแอปหาคู่ และอะไรอีกหลายๆ อย่างที่ยำเคล้าคนใส่รวมกันเข้ามา โดยเฉพาะ การที่ตัวละครเรื่องนี้มีหลากหลายเชื้อชาติศาสนา

ข้อมูลของซีรีย์ คลิกเบต คลิกล่อ ตาย

ชื่อซีรีส์ Clickbait / คลิกล่อตาย / Кликбейт

ผู้สร้าง Tony Ayres, Christian White

นักแสดง Zoe Kazan, Betty Gabriel, Phoenix Raei, Adrian Grenier, Camaron Engels, Jaylin Fletcher

แนว/ประเภท Crime, Drama, Mystery, Thriller

จำนวนตอน ซีซัน 1: 8 ตอน

ปี 2021

ช่องทางรับชม Netflix

เริ่มออกอากาศ 25 สิงหาคม 2021

ผู้ผลิต/เจ้าของลิขสิทธิ์ Master Key Production, Heyday Television, Matchbox Pictures, Netflix

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *