รีวิวหนัง ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง

เป็นอีกเรื่องที่โดนมรสุมโควิด – 19 แต่ก็ยังดีกว่าเรื่องอื่น ตรงที่เลื่อนมาแค่ครั้งเดียว จากกำหนดเดิมวางไว้ว่าเป็นพฤศจิกายน มาเป็นมีนาคม 2021 เมื่อได้ดูก็เห็นพ้องว่าสมแล้วกับที่วอร์เนอร์และค่ายเลเจนดารี่มั่นอกมั่นใจว่าอย่างไรก็ตาม หนังฉันจะต้องฉายโรงเท่านั้น ไม่ยอมเอาลงช่องสตรีมมิง

ต้องบอกไว้เลยว่ามาครั้งนี้ถือเป็นการสร้างหนังที่ดี ที่สามารถหยิบข้อผิดพลาดจาก Godzilla: King of the Monsters (2019) มาแก้ไขรอยแผลต่าง ๆ ได้อย่างหมดจดโดยเฉพาะ เรื่องราวทางฝั่งมนุษย์ที่เป็นปัญหามาตลอดใน ดูหนังออนไลน์ ตระกูล Monsterverse ใน Godzilla vs Kong ก็เลยลดเวลาบนจอของเหล่ามนุษย์ทั้งหลายลงไป แล้วเพิ่มเวลาบนจอของก็อดซิลลา และ คิงคอง ให้อย่างจุใจ

แต่พอเรามาดูรายชื่อของผู้กำกับครั้งนี้ อดัม วินการ์ด (Adam Wingard) แล้ว ก็ยังมองว่า วอร์เนอร์นี่ก็ยังกล้าเสี่ยงกับผู้กำกับหนังสยองขวัญเกรดบี อยู่อีกนะ เพราะภาษีของ อดัม วินการ์ด นี่ก็ไม่ได้เครดิตดีไปกว่า ไมเคิล โดเฮอร์ตี้ (Michael Dougherty) จาก Godzilla: King of the Monsters เท่าไหร่เลย เคยกำกับแต่หนังทุนสร้างไม่ถึง 10 ล้าน อยู่ดี ๆ ก็ก้าวกระโดดมาคุมหนังทุนสร้าง 200 ล้านกันเลยทีเดียว แต่ก็ถือว่าโชคดีที่วอร์เนอร์ไม่พลาดซ้ำสอง Monsterverse ยังได้มีอนาคตไปต่อ

รีวิวหนัง ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง มันมาก

รีวิวหนัง ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง เรื่องย่อ

เมื่อโลกนี้ต้องมาพบกับเหตุการที่สุดเลวร้ายจากการต่อสู้กันของสองสัตว์ประหลาด โชคชะตาของโลกมนุษย์ก็ถูกแขวนอยู่บนเส้นด้าย คอง และผู้ติดตามของมันเริ่มต้นการเดินทางเสี่ยงอันตรายเพื่อตามหาบ้านที่แท้จริง หนึ่งในผู้ร่วมเดินทางนั้นคือ เจีย สาวน้อยกำพร้าที่มีสายใยมิตรภาพอันแข็งแกร่งและไม่เหมือนใครเกิดขึ้นระหว่างพวกเขา

โชคไม่ดีนักที่ตัวของพวกเขานั้นดันเลือกเส้นทางไปตรงจุดที่มี ก็อดซิลล่า ที่กำลังเกรี้ยวกราดเกิดเป็นความพินาศไปทั่วทั้งโลก แต่แท้จริงแล้วศึกสังเวียนของสองยักษ์ใหญ่ในตำนานครั้งนี้ถูกบงการด้วยอำนาจปริศนา และเป็นเพิ่งจุดเริ่มต้นของความลับที่ซ่อนอยู่ภายใต้ใจกลางของโลกมนุษย์เพียงเท่านั้น! ส่วนจะมันขนาดไหนต้องไปลองชมกันใน ดูหนังฟรี ได้เลยครับ

ส่วนทางด้านเนื้อเรื่องของฝ่ายมนุษย์ก็จะพูดถึงเรื่องราวของ อดีตสามี-ภรรยา หรือดราม่าครอบครัว พ่อแม่ลูก ใน ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง นี่ยิ้มได้เลยครับ ไม่มีดราม่าเหล่านี้ให้เห็นอีกต่อไป บทหนังวางหน้าที่ของตัวละครฝ่ายมนุษย์ได้ดีในภาคนี้ ด้วยการทำหน้าที่ในการเชื่อมโยงปริศนาการปรากฏของก็อดซิลลา กับภารกิจจำเป็นของคิงคอง และแผนการร้ายขององค์กร APEX

รีวิวหนัง ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง หนังดี

รีวิวหนัง ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง นักแสดง

เจีย เป็นเด็กหญิงที่หูหนวก จึงสามารถให้การสื่อสารผ่านภาษามือ และมีความสามารถในการรับฟังเสียงผ่านการสัมผัส เจียจึงรู้สึกถึงการมาของก็อดซิลล่า ในช่วงเวลาสำคัญ รีวิวหนังระทึกขวัญ เพราะมนุษย์กำลังขนย้ายคองไปยังที่แห่งหนึ่ง การปะทะระหว่างสองมอนสเตอร์จึงเกิดขึ้นที่ตรงนั้น

เบอร์นีย์ (Brian Tyree Henry) เป็นชื่อของชายคนหนึ่งที่รู้สึกในความไม่ชอบมาพากลขององค์กรที่เขาทำงานอยู่ จึงพยายามจะสืบนู่นสืบนี่มาหลายเดือน ก่อนจะนำมันมาบอกเล่าผ่านช่องพอดคาสต์ของเขาเอง แล้วก็บังเอิญ เอมม่า ก็ชื่นชอบช่องนี้ แม้เพื่อนของเธอจะมองว่าเบอร์นีย์ดูไม่น่าเชื่อถือ เพราะพูดจาเหลวไหล แต่เธอก็มั่นใจเพราะมันตรงกันกับความคิดของเธอ

ยังมีตัวละครอีกหลายตัวเช่น วอลเตอร์ ซิมมอนส์ ซีอีโอแห่งเอเพ็กซ์ ไซเบอร์เนติกส์ หลายตัวได้มีบทบาทสำคัญอยู่ในช่วงเวลาหนึ่งที่ไม่อาจบอกเล่า(เพราะมันจะกลายเป็นสปอยล์) อย่างเช่น เร็น (Shun Oguri) วิศวกรเอกผู้มีหน้าที่อันแสนพิเศษในหนัง หรืออย่าง มายา (Eiza González) ที่ได้โผล่หน้ามาสวยๆ แต่แทบจำไม่ได้ว่าเธอมีหน้าที่อะไร

รีวิวหนัง ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง การดำเนินเรื่อง

ในช่วงแรกของตัวหนัง จะพูดถึงเรื่องราวในพาร์ทของเหล่ามนุษย์ ด้วยข้อมูลยิบย่อยที่ประเดประดังเข้ามาจนมึนหัว อ่านซับไม่ทันบ้าง อะไรบ้าง รวมทั้ง ยังใส่บทป่วยๆ รีวิวหนังระทึกขวัญน่าดู ให้กับมนุษย์บางคนในหนังเข้าไปอีก (แม้จะน้อยกว่าภาคก่อน) แต่เราก็เข้าใจได้ว่า

สาเหตุการมีตัวละครนั้น มีบทแบบนั้นมันคืออะไร บางตัวอาจจะขี้จุ้นมากไปหน่อย แต่การที่เขาเข้าไปอยู่ตรงจุดนั้นเพื่อที่ผู้ชมจะได้พบกับฉากบางฉาก เหตุการณ์บางเหตุการณ์ และทีมงาน/ผู้กำกับ/ผู้เขียนบท ต้องการจะมีมันอยู่ในหนัง เพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชม ส่วนรายละเอียดของภารกิจหรือโปรเจกต์ต่างๆ ถ้าฟังแล้วไม่เข้าใจก็ไม่ต้องไปใส่ใจอะไรมาก เพราะเหตุการณ์ถัดๆ มาจะทำให้คุณเข้าใจเองว่า พวกเขากำลังทำอะไร

ภาคนี้ เรียกได้ว่า จัดหนักจัดเต็มเหลือเกินสำหรับฉากการปะทะกันของสัตว์ยักษ์ แต่หนังก็ไม่ได้เล่นกันเฉพาะฉากกลางคืน ภาคนี้ จัดหนักกันตั้งแต่กลางทะเลเลยทีเดียว เรือหลายลำพินาศ เครื่องบินรบระเบิดกระจุยกระจาย ไม่พอยังไปต่อกันบนบก ตึกรามสูงสวยพังยับ ถ้าเป็นเรื่องจริงก็คงปวดใจไม่น้อยที่เมืองของมนุษย์ที่สร้างมาหลายพันหลายหมื่นล้าน รีวิวหนังระทึกขวัญน่าสนใจ กลายเป็นสมรภูมิเดือดของมอนสเตอร์ แถมอาจมีคนตายเป็นพันศพ …แต่พอดีว่านี่มันเป็นหนัง!

สมรภูมิที่ใช้มากที่สุด ก็คงจะเป็นฮ่องกง แสงสียามราตรีของตึกสูงที่นั่นก่อให้เกิดฉากแอคชันที่อลังการ มุมกล้องนั่งช้อนไปช้อนมาแทนสายตามนุษย์ที่แหงนมองพวกมัน ใส่ CG คุณภาพดีชัดแจ่มไม่หลอกตามาเต็มเปี่ยม

ความรู้สึกหลังดูหนัง ก็อดซิลล่า ปะทะคอง

คิงคอง กับ ก็อดซิลลา พากย์ไทย ก็ทำหน้าที่ตามที่เส้นเรื่องปูมาว่า ทั้งคู่เป็นสัตว์ยักษ์ในตำนานที่เป็นคู่แค้นกันมาตั้งแต่ดึกดำบรรพ์ พอเจอหน้าก็ไม่ทักทาย เซย์ฮัลโหลเลย ซัดกันหนุบหนับทุกครั้งไป เป็นกำไรคนดู และจริงตามที่โฆษณาไว้ว่าภาคนี้สะใจคนดูแน่นอน เพราะ 2 บิ๊กนี่ซัดกันแต่ละทีลากยาวไม่ต่ำกว่า 10 นาที เครื่องบิน เรือรบ ตึกระฟ้าพังราบเป็นหน้ากลอง ดูแล้วไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมหนังต้องใช้ทุนสร้างถึง 200 ล้านเหรียญ

งานซีจีนี่เป๊ะสุด ๆ ไม่มีแผลให้เห็นเลย โดยเฉพาะรายละเอียดบนหน้าตาคิงคอง ที่เอาหน้ามาจ่อเต็มจอให้เห็นกันจะ ๆ อยู่บ่อยครั้ง แล้วคิงคองมาครั้งนี้ มาแบบโชว์งานยาก เพราะมีทั้งลงน้ำ ลุยหิมะ คลุกดินคลุกฝุ่น คนเขียนบทนี่ก็ไม่เกรงใจคนทำซีจีกันเลย

เพราะแต่ละฉากนี่เราจะได้เห็น คิงคองสะบัดขนแล้วน้ำกระจายออกจากร่าง สะบัดหิมะ สะบัดฝุ่น ถอนหายใจเป็นไอฟืดดดออกจากจมูก ยอมรับเลยว่างานซีจีได้พัฒนามาถึงขั้นสุดแล้วจริง ๆ ตอนเครดิตท้ายเรื่องนี่ชื่อคนทำซีจีอย่างเดียวน่าจะเป็นหลักพันคนเลยล่ะ แต่ที่เห็นชื่อเด่น ๆ ก็คือทีมงาน Weta นี่ล่ะ ที่น่าจะรับผิดชอบมากสุด

ข้อมูลของหนัง ก็อดซิลล่า ปะทะคอง

ชื่อภาพยนตร์: Godzilla vs. Kong / ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง

ผู้กำกับภาพยนตร์: Adam Wingard

ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Eric Pearson, Max Borenstein

นักแสดง: Alexander Skarsgård, Millie Bobby Brown, Rebecca Hall, Brian Tyree Henry, Shun Oguri, Eiza González,​Kaylee Hottle, Kyle Chandler

ดนตรีประกอบ: Junkie XL

แนว/ประเภท: Action, Sci-Fi, Thriller

ความยาว: 113 นาที

ปี: 2021

ประเทศ: สหรัฐอเมริกา

อัตราส่วนภาพ: 2.39 : 1

เรท: ไทย/ , USA/PG-13

วันเข้าฉายในประเทศไทย: 25 มีนาคม 2021

ผู้ผลิต/ผู้จัดจำหน่าย/สตูดิโอ: Legendary Entertainment, Warner Bros.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *