รีวิวหนัง แบล็กแคร็บ Black Crab กลับมาพบกันอีกแล้วนะคับท่านผู้ชมที่น่ารักทุกท่าน มาพบกับผม และ การรีวิวหนังสุดมัน วันนี้ผมจะมารีวิวหนังสุดมัน น่าดูอย่างเรื่อง แบล็กแคร็บ Black Crab ต้องยอมรับว่านี่เป็นหนังแนวโรดมูฟวี่ที่เปลี่ยนจากท้องถนนเป็นทะเลน้ำแข็ง เปลี่ยนจากดราม่าเพื่อนร่วมทางไปสู่ความเข้มข้นของนายทหารจำเป็นในสงคราม

ที่ภารกิจไม่ใช่การตามหาความฝันหรือเรียนรู้ชีวิตแต่เป็นการเอาชนะสงคราม เป็นความรู้สึกที่ใกล้เคียงหนังสงครามที่เดินเท้าเข้าแดนศัตรูอย่าง ‘Saving Private Ryan’ (1998) ในแบบที่ลดดีกรีความคลาสสิกลงมา ไม่ละเมียดเท่าแต่ก็มีกลิ่นความระทึก และ น่าติดตามอย่างมีชั้นเชิงเช่นกัน ดูหนังออนไลน์

ผู้เขียนบท/ผู้กำกับการแสดงเปิดตัวครั้งแรกเป็นเรื่องราวของความขัดแย้งที่ไม่ได้ต่อสู้กันในท้องถนนหรือในทุ่งโล่ง แต่ในสเก็ตน้ำแข็งทั่วหมู่เกาะที่หนาวเหน็บ ภาพของทหารที่แข็งกระด้างร่อนไปตามพื้นผิวของทะเลสาบที่กลายเป็นน้ำแข็งโดยไม่ได้ตั้งใจนั้นเป็นเรื่องตลกบนกระดาษ ในทางปฏิบัติ มันก็ตลกดีเหมือนกัน แม้ว่าความโง่เขลาที่ไม่ได้ตั้งใจจะหายไปอย่างรวดเร็ว ปูดำเป็นหนังที่จริงจังมาก ความอดทนน้อยต่อการล้อเล่น

 

 

โดยผู้เขียนบท/ผู้กำกับการแสดงของหนัง black crab พากย์ไทย เปิดตัวครั้งแรกเป็นเรื่องราวของความขัดแย้งที่ไม่ได้ต่อสู้กันในท้องถนนหรือในทุ่งโล่ง แต่ในสเก็ตน้ำแข็งทั่วหมู่เกาะที่หนาวเหน็บ ภาพของทหารที่แข็งกระด้างร่อนไปตามพื้นผิวของทะเลสาบที่กลายเป็นน้ำแข็งโดยไม่ได้ตั้งใจนั้นเป็นเรื่องตลกบนกระดาษ ในทางปฏิบัติ มันก็ตลกดีเหมือนกัน แม้ว่าความโง่เขลาที่ไม่ได้ตั้งใจจะหายไปอย่างรวดเร็ว ปูดำเป็นหนังที่จริงจังมาก ความอดทนน้อยต่อการล้อเล่น

เบิร์กเปิดตัวในสิ่งที่ดูใกล้เคียงกับปัจจุบันโดยก่อนหน้านี้นักสเก็ตเร็ว Caroline Edh (Noomi Rapace) ขับรถ Vanja (Stella Marcimain Klintberg) ลูกสาวของเธอให้ออกจาก Dodge ไม่มีคำว่า “ทำไม” ให้ แต่ “อะไร” ก็เพียงพอแล้ว: ไม่ทันที่พวกเขาเดินเข้าไปในอุโมงค์ริมถนนที่แออัดไปกว่าชายสวมหน้ากากในชุดลายพรางบุกทางหลวง และ ยิงพลเรือนที่หลบหนีออกไป รีวิวหนังออนไลน์

เมื่อภาพตัดไป เวลาผ่านไปโดยไม่ได้ระบุรายละเอียด และ แคโรไลน์ก็กลายเป็นทหารผ่านศึกในยุคหลังหายนะ Vanja ไม่มีที่ไหนให้เห็น ปูดำใช้ความสวยงามของความคลุมเครือให้เป็นประโยชน์ เบิร์ก และ หุ้นส่วนการเขียนบท เพลเลอ โรดสตรอม และ เจอร์เกอร์ เวิร์ดบอร์ก

 

รีวิวหนัง แบล็กแคร็บ Black Crab

 

รีวิวหนัง แบล็กแคร็บ Black Crab เนื้อเรื่อง/เรื่องย่อ

 

เรื่องราวทั้งหมดของหนัง Black Crab Netflix 2022 แบ ล็ ก แค ร็ บ  อยู่ในยุคสงครามโลกครั้งที่สาม เอียดห์ (รับบทโดย นูมิ ราเพซ) เธอ และ ลูกสาวถูกทหารจับไป และ แยกทั้งคู่ออกจากกัน จากนั้นหนังก็ข้ามไปหลายปีต่อมา เอียดห์ที่ตอนนี้ถูกฝึกมาจนกลายเป็นทหารมากฝีมือ เธอถูกแยกจากลูกตั้งแต่ที่ถูกจับมา และ ไม่ได้เจอเธอมาหลายปีแล้ว เธอถูกกองทัพเรียกตัวไป และ หัวหน้าได้บอกให้เธอเข้าร่วมทำภารกิจที่จะพลิกเกมส์สงครามในครั้งนี้ คือการนำส่งวัสดุโดยเดินทางด้วยสเก็ตน้ำแข็งข้ามทะเลน้ำแข็ง ดูหนัง

ไปยังระยะเป้าหมายที่ห่างไกลกว่า 100 ไมล์ทะเล (185.2 กิโลเมตร) ที่ต้องใช้สเก็ตน้ำแข็งเพราะแผ่นน้ำแข็งบนทะเลบางเกินกว่าจะรับน้ำหนักของรถได้ จึงต้องใช้คนไปส่ง ซึ่งได้ตั้งชื่อภารกิจครั้งนี้ว่า “Black Crab (ปูดำ)” มีสมาชิกในทีมทั้งหมด 6 คน ซึ่งตอนแรกเอียดห์ไม่อยากทำเพราะมันเสี่ยงเกินไป แต่หัวหน้าบอกว่าลูกสาวที่หายตัวไปของเธอ

อาศัยอยู่ที่จุดหมายปลายทางที่ต้องนำส่งพัสดุอยู่แล้ว เธออยากเจอลูกสาวจึงตัดสินใจรับทำภารกิจเสี่ยงตายในครั้งนี้ นอกจากความเสี่ยงจากการเดินทางที่จู่ๆ ถ้าแผ่นน้ำแข็งบาง และ แตกก็อาจจะตายได้ง่าย แต่พวกเขายังต้องเจอกับเหล่ากองทัพศัตรูที่คอยไล่โจมตีพวกเขาแบบไม่หยุดหย่อน บทสรุปของภารกิจครั้งนี้จะเป็นอย่างไร เอียดห์จะได้เจอลูกสาวอีกครั้งหรือไม่ และ พัสดุสำคัญที่พวกเขาต้องนำส่งแท้จริงแล้วคืออะไร

 

รีวิวหนัง แบล็กแคร็บ Black Crab

 

นักแสดงในหนัง แบล็กแคร็บ Black Crab

 

นูมิ ราเพซ รับบทเป็น คาโรลิน เอียดห์ ทหารหญิง เก่ง ฝีมือดี มุ่งมั่นทำภาระกิจให้สำเร็จ เพราะอยากเจอลูกสาว

เจค็อบ ออฟเทโบร รับบทเป็น นีลุนด์ ทหารฝีมือดี ที่ดูมีลับลมคมใน รีวิวหนังออนไลน์

เสริมทัพด้วย เอริก เองเก รับบทเป็นกรานวิก ทหารหนุ่มที่กังวลเรื่องความถูกต้อง , ดาร์ ซาลิม รับบทเป็น มาลิก ทหารที่อยากปลดประจำการ, อาร์ดาลัน เอสไมลี รับบทเป็นคาริมิ ทหารหนุ่มนักรัก, และ อาเลียตต์ โอไพม์ รับบทเป็น ฟอร์ชบารี ทหารหญิงหัวหน้าภาระกิจครั้งนี้

นักแสดงทุกคนน่าจะเป็นชาวเดนมาร์กหมด ยอมรับว่าผมไม่รู้จักซักคน แต่พวกเขาทำได้ดีเลยทีเดียว ทุกคนเล่นได้ไม่ถึงกับดีเลิศ แต่ก็ไม่ได้แย่ ธรรมดากลางๆ จะมีที่ผมชอบอยู่สองคน ได้แก่ ตัวละครหลักคือนางเอก ที่ได้โชว์สกิลการแสดงมากสุด ซึ่งเธอคนนี้ก็ทำได้ดีไม่น้อยเลยทีเดียว ช่วงท้ายๆนี่แทบจะแบกหนังไว้คนเดียว อีกคนที่ชอบก็ตัวละครผู้หมวดนีลุนด์ คนนี้เล่นดีเหมือนกัน ทั้งเรื่องผมจำได้อยู่สองคนเนี่ยแหละ เพราะเด่นสุดแล้ว

 

รีวิวหนัง แบล็กแคร็บ Black Crab

 

สิ่งที่น่าสนในหนังแบล็กแคร็บ Black Crab

 

สิ่งที่ Black Crab Netflix 2022 แบ ล็ ค แค ป พากย์ไทย เล่นสนุก คือการเดินทางผ่านทะเลน้ำแข็ง และ การถูกซุ่มโจมตี จนทำให้สมาชิกในกลุ่มคาราวานนี้ตายไปทีละคนตามสถานการณ์ ปัญหาอยู่ตรงที่ว่าผู้ชมอาจจะไม่ได้ผูกพันกับบรรดาตัวละครสมทบเท่าไหร่นัก จะเป็นตายร้ายดียังไงก็รู้แค่ว่านางเอกของเราน่าจะแข็งแกร่งพอที่จะไปไกลที่สุด ดังนั้นเราเลยสนุกไปกับการวิธีนำเสนอฉากแอ็คชั่นต่างๆ รวมไปถึงฉากหลังอันเป็นภูมิประเทศของสวีเดนที่หาดูได้ยากจากหนังฮอลลีวูดด้วยเช่นกัน ดูหนังออนไลน์

เนื้อเรื่องน่าสนใจอยู่นะ หนังเล่าเรื่องประเทศสวีเดน จะเกิดอะไรขึ้นหากเกิดสงครามกับประเทศที่ขึ้นชื่อว่าสงบสุข และ ประชาชนมีความเท่าเทียมกันสูง หนังพยายามนำเสนอความเป็นมนุษย์ ว่าในสถานการณ์คับขันคนเราจะเลือกอะไร ระหว่างเหตุผลความถูกต้องกับผลประโยชน์ของตนเอง

โดยเล่าผ่านภาระกิจการเดินทางด้วยสเก็ตเพื่อส่งของระหว่างสงคราม แต่นอกจากเส้นเรื่องหลักแล้ว บทถือว่ายังอ่อน ไม่มีการอธิบายที่มาที่ไปของตัวละคร ทำให้หลายครั้งไม่รู้สึกอินร่วมไปด้วย และ แอบสงสัยตลอดว่าจุดนี้ จุดนั้นมาได้ยังไง ไม่ค่อยสมจริง ตัวละครบางตัวบทจะตายก็ตายง่าย ๆ ส่วนคนอึดก็อึ้ดอึด

 

 

ความรู้สึคชกหลังดูหนัง แบล็กแคร็บ Black Crab

 

จุดเด่นของหนังที่ชอบมากคือ การเป็นหนังสงครามที่สมรภูมิแปลกตามาก เป็นลานสเกตน้ำแข็งสุดลูกหูลูกตาที่ต้องระวังทั้งข้าศึก และ ธรรมชาติที่อยู่รอบตัว การถ่ายภาพมุมสูงหรือมุมกว้างที่เห็นทิวทัศน์ของแผ่นน้ำแข็งเป็นลวดลายต่าง ๆ ก็ดูสวย และ ดูลึกลับไปพร้อมกัน แล้วประกอบกับการออกแบบฉากที่แปลกตาหลายครั้งอย่างทุ่งสังหาร หรือเรือขนาดใหญ่ ที่เกาะกลืนกับแผ่นน้ำแข็ง มันทำให้หนังดูมีรสนิยมอยู่ไม่น้อยเลย

ส่วนจุดด้อยของเรื่องก็มีเล็กน้อย อย่างการที่บางฉากดูโม้ๆ เว่อร์ไปสักหน่อยว่ายิงกันขนาดนั้นทำไมน้ำแข็งไม่แตก กับเรื่องราวของสงครามที่เรื่องแทบไม่ให้เรารู้เลยว่าสวีเดนไปรบกับใคร แต่มองจากชุดศัตรูที่ใส่ชุดขาวน่าจะเป็นทหารรัสเซีย ซึ่งแบ็คกราวด์ของสงครามในเรื่องค่อนข้างน้อยมากจนเราไม่รู้เลยว่าเกิดขึ้นได้ยังไง รีวิวหนังออนไลน์

แต่ตรงนี้ก็เหมือนผู้สร้างไม่ได้ต้องการเน้น จึงมองข้ามไปก็ได้ แต่จริงๆ น่าจะมีการเล่าสั้นๆ ให้พอเข้าใจโครงสร้างโลกในเรื่องสักหน่อย เพราะมันมีส่วนสำคัญกับสิ่งของที่เป็นภารกิจสำคัญในเรื่องตรงๆ ว่ากำลังรรบกับใคร ถึงต้องใช้เจ้าสิ่งนี้เพื่อหยุดสงครามครั้งนี้ ดูหนัง

 

 

กล่าวได้ว่า Black Crab เป็นหนังที่ดูเอาสนุกเอามันก็เพลิดเพลิน ดูภาพเอาเพลินสายตาก็น่าประทับใจ ไม่สั่งสอนคนดูจนเกินงามปล่อยพื้นที่ว่างให้ผู้ชมได้คิดพอสมควร และ แม้ตอนจบอาจจะเปลี่ยนโทนหนังไปสักหน่อย แต่ก็ถือว่าเป็นการลงของหนังที่ควรจะเป็นได้ดี เป็นประเภทหนังเน็ตฟลิกซ์ที่นาน ๆ ทีเราบังเอิญเปิดเจอแล้วพบว่ามันสนุกจนต้องบอกต่อครับ

 

บทสรุปของหนังแบล็กแคร็บ Black Crab

 

สรุปในภาพรวมแล้ววนั้น Black Crab ก็เป็นเพียงหนังที่มีบรรยากาศ และ โทนที่ค่อนข้างเหมาะสมกับเนื้อหาดี เพียงแต่ว่ายังขาดหลายองค์ประกอบเยอะไปหมด โดยเฉพาะที่มาที่ไปของเนื้อหาที่แทบจะไม่ได้ป้อนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ให้กับผู้ชมเลยแม้แต่น้อย มีเพียงให้โฟกัสจดจ่ออยู่กับภารกิจธรรมดาๆ ที่เหมือนจะจริงจังแต่ก็ไม่ได้จริงใจอะไรสักเท่าไหร่

 

 

แต่ก็ต้องขอชื่นชม นูมิ ราเพซ ที่สามารถประคองหนังทั้งเรื่องเอาไว้ได้ดี และ เธอก็คือไฮไลต์เด่นของนั้น แม้ว่าในท้ายที่สุดแล้ว Black Crab ก็วนลูปอยู่กับสูตรสำเร็จซ้ำซากเดิมๆ ที่ทิ้งทวนเอาไว้กับสิ่งที่ไม่ได้รู้สึกน่าจดจำอะไร โดยเฉพาะช่วงท้ายเรื่องที่ค่อนข้างซ้ำซากเต็มไปหมด เป็นหนังที่มีฉากจบไม่สตรองเทียบเท่ากับฉากเปิดที่ทำเอาไว้ได้ค่อนข้างหนักแน่นประทับใจกว่า ก็เป็นหนังที่ดูได้พอประวิงเวลา ไม่มีอะไรให้น่าชวนกลับมาเก็บรายละเอียดอีก เพราะหนังแทบไม่ได้ทิ้งเบาะแสอะไรเอาไว้ให้เลย รีวิวหนังออนไลน์

ถือว่าทำออกมาได้อยู่ในระดับที่ดีใช้ได้ ภาพสวยไร้ที่ติ การโปรดักชั่นต่างๆ ทั้งเสียงประกอบ แสง โทนสีที่ใช้ เสื้อผ้าหน้าผม ทั้งหมดทำออกมาได้ดีเยี่ยม นักแสดงทุกคนก็เล่นได้ดีตามมาตรฐานทั่วไป ติดแค่บทที่ไร้มิติไปซักหน่อย แต่ก็ยังใช้ได้ และ การดำเนินเรื่องที่อาจจะช้าๆอืดๆไปบ้าง ซึ่งหากใครที่ชอบดูหนังแนวสงคราม ผมก็ยังคงแนะนำให้ลองไปหาดูกันนะครับ หนังมันไม่ถึงกับดีเลิศอะไร แต่ก็ไม่ได้ถึงกับขึ้นห่วยหรือแย่ ดูได้เพลินๆ เผลอๆบางคนดูแล้วอาจจะชอบก็ได้

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *