รีวิวหนังSLR กล้อง ติด ตาย

ได้เวลามาเจอกันอีกแล้วนะคับท่านผู้ชมทุกท่าน กลับมาพบกันกับผม และ การรีวิวหนังสุดมัน วันนี้ผมจะมารีวิวหนังเรื่อง SLR กล้อง ติด ตาย อาจดูเหมือนหนังผี แต่กลับไม่ใช่…ดูหนังออนไลน์ จริงอยู่ที่รากเหง้าของเรื่องมาจากความเชื่อของคนไทยโบราณที่เชื่อว่า “อย่าถ่ายรูปเพราะจะดูดวิญญาณไป” แต่ในขณะเดียวกัน มันก็มีความสอดคล้องกับแนวคิดทางศาสตร์การถ่ายภาพที่ว่า “ดึงจิตวิญญาณออกมา ทั้งจากคนที่เป็นแบบ และ จากคนที่กดชัตเตอร์”

ดังนั้น “SLR กล้อง ติด ตาย” จึงเป็นหนังแนว Psychological Thriller ที่พยายามเล่าถึงจิตวิญญาณ และ ความขัดแย้งภายในจิตใจของมนุษย์ มากกว่าที่จะ Horror แถมยังมีความทะเยอทะยานที่จะอินเตอร์ และ แหวกแนวจากหนังไทยทั่วไป กล่าวคือ แทนที่จะเป็นหนังผี แต่กลับเป็นหนังแนวปิศาจ ซาตาน และมอนสเตอร์เสียมากกว่า

หนังสยองขวัญเรื่องใหม่ที่เล่าถึงกล้องปีศาจเมื่อมีคนกดชัตเตอร์ก็เหมือนถูกดูดวิญญาณออกจากร่าง เพื่อเอาดวงวิญญาณเหล่านั้นไปบูชาปีศาจ ของผู้กำกับ เลิศศิริ บุญมี และ วุฒิชัย วงศ์นภดล ส่วนนักแสดงนั้นนำแสดงโดย นนน-กรภัทร์ เกิดพันธุ์ มารับบทเป็น แดน ตามด้วย เฌอปราง BNK48 ที่เป็นการแสดงหนังสยองขวัญครั้งแรกของเธอในบทบาทของ น้ำ และ สุดท้ายกับ นนท์-ศดานนท์ ดุรงคเวโรจน์ มารับบทเป็นเกรท ครับ

รีวิวหนังSLR กล้อง ติด ตาย น่าดู

รีวิวหนังSLR กล้อง ติด ตาย เรื่องย่อ

SLR กล้อง ติด ตาย เป็นเรื่องราวของ แดน นักศึกษาหนุ่มคณะภาพถ่าย ดูหนังฟรี ที่สอบธีสิสกับอาจารย์เอมมาเป็นปีแล้ว แต่ยังไม่ผ่านเสียที จนในที่สุด อาจารย์เอมได้ให้กล้อง SLR ให้ถ่ายงานที่ดีที่สุดมาส่ง แดนกำลังจะค้นพบว่า มันเป็นบททดสอบของกล้องปีศาจ ซึ่งเขาไม่มีทางหนี นอกจากจะต้องเลือกว่าจะยอมตามมัน หรือจะสู้กับมัน และ เขากำลังจะลากแฟน และ เพื่อนของเขาอย่าง น้ำ และ เกรท เข้ามาร่วมชะตากรรมอันน่าสะพรึงกลัว ซึ่งรายล้อมไปด้วยความตายจากกล้องนรกนี้ด้วย

ถ้าใครได้เห็นทีเซอร์ แน่นอนว่าจะต้องพาให้นึกไปถึงหนังไทยในตำนานอย่าง ‘ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ’ อะไรประมาณนั้นใช่ไหม? แต่บอกไว้เลยว่า…หนังเรื่องนี้แตกต่างจากทิศทางนั้นอย่างสิ้นเชิง เดินกันคนละทาง และ มีคอนเซ็ปต์คนละแบบ เพียงแค่ใช้วิชาการถ่ายรูปเข้ามาเป็นองค์ประกอบในการดำเนินเรื่องราวต่าง ๆ เหมือนกันเพียงเท่านั้น โดยหนังเรื่องนี้มีแก่นเรื่องและจุดประสงค์ที่ค่อนข้างแข็งแรง และ ชัดเจนดี

รีวิวหนังSLR กล้อง ติด ตาย หนังดี

รีวิวหนังSLR กล้อง ติด ตาย บทวิจารณ์

SLR กล้อง ติด ตาย เต็มเรื่อง ถึงแม้ว่าบทหนังจะยังคงค่อนสะเปะสะปะ ติดอยู่กับปัญหาจุดเดิม ๆ ของหนังไทยที่ยังแก้ไม่หาย รีวิวหนังสยองขวัญ บทหนังที่มีแก่นเรื่องหนักแน่นดี แต่ยังไม่กลมกล่อม และ ใช้วิธีการเล่าเรื่องที่ยังไม่มีกิมมิกลูกเล่นอะไรที่ดึงดูดความสนใจได้มากเท่าไหร่ เพราะดันไปติดกลิ่นอายความเป็นหนังสยองขวัญทุนต่ำของฝั่งฮอลลิวูดมาปนเปเอาไว้รายทาง จึงพลอยทำให้หนังเกือบ 2 ชั่วโมงเรื่องนี้ มีจังหวะที่ดีปะปนไปกับจังหวะที่ยังไม่ดี

บอกตรง ๆ เลยว่าหนังเรื่องนี้ไม่อะไรที่คาดเดาได้ยากเลย ทุกอย่างปูทาง และ เปิดทางเอาไว้ให้คนดูกระจ่างตั้งแต่ตอนปูเรื่อง พอจะคาดถึงสถานการณ์ต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นต่อไปไม่ยากเย็นหนัก แต่การหยิบเอาประเด็นความเชื่อที่ค่อนข้างทะเยอทะยาน แหวกแนวไปจากหนังผีไทยเดิม ๆ ตรงจุดนี้ต้องชื่นชมในกล้าหาญของหนังเรื่องนี้

เพราะนี่อาจจะเป็นประเด็นที่ค่อนข้างไกลตัวคนไทย และ อาจจะทำให้คนดูไม่รู้สึกคล้อยตามไปด้วยซ้ำ แต่ถือว่าผู้สร้างมีจุดยืนในเจตนานี้ด้วยดี และได้ปรุงแต่งรสชาติออกมาได้ค่อนข้างแปลกใหม่กับวงการหนังไทย แต่ยังธรรมดา ๆ ไปเหมือนเทียบกับแวดวงหนังสากล

อีกหนึ่งจุดเด่นที่ทำให้รู้สึกประทับใจใน SLR กล้อง ติด ตาย ก็น่าจะเป็นองค์ประกอบงานสร้าง และ ดีไซน์ต่าง ๆ ที่ใส่เข้ามาในหนัง โดยเฉพาะโปรดักชั่นดีไซน์ต่าง ๆ ทั้งฉากที่รู้สึกพิถีพิถันและแปลกตาจากหนังไทยเรื่องอื่น ๆ ดี การออกแบบมุมกล้อง และ แสงสีที่ใช้หนังเรื่องนี้ ผสมด้วยความเป็นหนังลึกลับอินดี้แบบฝรั่งหน่อย ๆ เข้าไป เป็นจุดเล็กน้อยที่ช่วยบิ้วท์อารมณ์ผู้ชมได้ค่อนข้างน่าสนใจ แม้ว่าจังหวะในการเล่าเรื่องของหนังจะค่อนข้างโดดไปมา และ พลอยทำให้อารมณ์ไม่ต่อเนื่องอยู่เนือง ๆ บ่อยก็ตาม

อย่างที่ได้เกริ่นเอาไว้แล้วว่า วิธีการเล่าเรื่องในหนัง SLR กล้อง ติด ตาย ยังไม่ใช่สิ่งที่โปรดปรานโดยส่วนตัวสักเท่าไหร่นัก หนังยังมีจุดขาด ๆ เกิน ๆ อยู่เยอะแยะเต็มไปหมด ความพยายามที่จะกระตุกขวัญผู้ชมด้วยมุกเดิม ๆ อาจจะเป็นการสร้างความน่ารำคาญ หรือความสุดโต่งในการถ่ายทอดเรื่องราว ที่ยอมรับว่าเกือบจะไปได้สุด แต่ก็ยังรู้สึกว่าหนังยังเก้กังติดอยู่กลางทางอยู่บ้าง เป็นองค์ประกอบที่น่าเสียดาย ที่ตรงจุดนี้หนังยังไม่สามารถซื้อใจไปได้

รีวิวหนังSLR กล้อง ติด ตาย นักแสดงนำ

แดน รับบทโดย นนน-กรภัทร์ เกิดพันธุ์ เด็กหนุ่มที่มุ่งมั่น และ ความพยายาม รีวิวหนังสยองขวัญน่าดู เป็นคนรุ่นใหม่ที่อยากประสบความสำเร็จในทางที่เลือก และ พิสูจน์ให้ครอบครัวเห็นว่าเขาสามารถเอาตัวรอดได้ และเมื่อเขาได้เจอกับกล้อง SLR ทำให้ชีวิตของเขาต้องเจอเรื่องราวสุดสยองที่พาคนรอบข้างเกี่ยวข้องเข้าจนได้ในที่สุด

น้ำ รับบทโดย เฌอปราง-เฌอปราง อารีย์กุล แฟนสาวของแดน ที่จู่ๆก็ต้องเผชิญกับเรื่องราวสุดสยองผ่านกล้องถ่ายรูป SLR ของ แดน อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ไอดอลสาวยอดนิยมจากวง BNK48 และ เพิ่งจะฝากฝีมือการแสดงจากหนังเรื่อง Homestay มารอบนี้ เฌอปรางขอท้าทายฝีมือการแสดงของตัวเองกับผลงานสยองขวัญเรื่องแรกในชีวิต ต้องจับตาดูว่าจะมีอะไรเซอร์ไพรส์ผู้ชมบ้าง

เกรท รับบทโดย ศดานนท์ ดุรงคเวโรจน์ เพื่อนสนิทของ แดน เป็นคนอารมณ์ดี ขี้เล่น เฮฮา และ มีความรู๋สึกดีๆกับ น้ำ อีกหนึ่งนักแสดงวัยรุ่นมากฝีมือ การันตีจากผลงานเรื่อง “ดิวไปด้วยกันนะ” ที่สามารถคว้ารางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยม จากเวทีสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 29 และ ชมรมวิจารณ์บันเทิง ครั้งที่ 28 การมารับบท เกรท ในหนังเรื่องนี้ถือเป็นการรับบทที่แตกต่างจากผลงานของตัวเองที่ผ่านมา

ความรู้สึกหลังดูหนังSLR กล้อง ติดตาย

ต้องบอกเลยในหนังเรื่องนี้ SLR กล้องติดตาย ค่อนข้างแปลกใหม่เลยล่ะ เพราะส่วนมากหนังสยองขวัญในบ้านเรานั้นจะเลือกเล่าเรื่องราวของผี รีวิวหนังสยองขวัญน่าสนใจ แต่ผิดกลับหนังเรื่องนี้ที่ได้หยิบเอาเรื่องราวของปีศาจมาเล่นครับ ทำให้อารมณ์ของหนังคล้ายฟิลต่างประเทศเลย ซึ่งส่วนตัวมองว่าน่าสนใจเลยทีเดียวครับ

ส่วนการดำเนินเรื่องก็ค่อนข้างน่าติดตามแต่อาจจะคาคเดาง่ายแถมไม่ซับซ้อนสักเท่าไรยิ่งทำให้คนดูอย่างเราดูง่ายไปอีกด้วยครับ ส่วนความสยองของหนังเรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าพอตัวเลยครับ ทำปีศาจได้จัดว่าน่ากลัวอยู่ครับ แต่พวกฉากตุ้งแช่นั้นต้องบอกก่อนเลยว่ามีน้อยแต่จัดร้อยเปอร์เซ็นต์มากครับ เพราะมีตุ้งแช่ทีไรก็สามารถทำคนดูสะดุ้งกันเป็นแถวเลยล่ะ

ตัวหนังจะดำเนินเรื่องด้วย 3 ตัวละครหลักอย่าง นนน-กรภัทร์ , เฌอปราง และ นนท์-ศดานนท์ ซึ่งทั้งสามคนก็ไม่ทำให้ผิดหวังครับ เอาอยู่หมดทั้งเรื่อง แถมในหนังยังมี CGI ของปีศาจให้เราชมอีกด้วย ใครที่เป็นแฟนหนังสยองขวัญหรืออยากสัมผัสประสบการณ์ใหม่จากหนังสยองขวัญของไทยเรื่องนี้ไม่ควรพลาดครับ

ข้อมูลของหนังSLR กล้อง ติดตาย

ชื่อเรื่อง SLR กล้อง ติด ตาย

ประเภท ดราม่า / สยองขวัญ

นำแสดงโดย กรภัทร์ เกิดพันธุ์, เฌอปราง อารีย์กุล, ศดานนท์ ดุรงคเวโรจน์

กำกับโดย เลิศศิริ บุญมี, วุฒิชัย วงศ์นภดล

กำหนดฉาย 21 เมษายน 2022

ความยาว 113 นาที

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *