รีวิวซีรีย์ ลางหลอน ซ่อนมรณะจ๊ะ

ซีรีส์บางเรื่องนี่ก็เหมือนจะตั้งชื่อเอาฮาเพราะเล่นตั้งซะยาวเฟื้อยเลย อย่างเช่น ดูหนังออนไลน์ เรื่องนี้ มันเป็นลิมิเต็ดซีรีส์ The Woman in the House Across the Street from the Girl in the Window หรือชื่อไทยที่สั้นกว่าเยอะว่า ลางหลอน ซ่อนมรณะจ๊ะ ที่เล่นหมดทั้งความลึกลับ ระทึกขวัญ อาชญากรรม ดราม่า และคอมิดี้ชวนหัว เรียกได้ว่า เอาทุกอย่าง จนน่าสนใจว่าจะเขย่ารวมกันได้กลมกล่อมสักเพียงใด

งานสร้างจากสามคน Hugh Davidson, Larry Dorf และ Rachel Ramras กำกับโดย Michael Lehmann ทุกตอน ได้ดารานำเป็น Kristen Bell ร่วมด้วยนักแสดงอีกหลายต่อหลายคน เข้าฉายในระบบสตรีมมิ่งบน Netflix พร้อมกันทีเดียวทั้ง 8 ตอน

การที่มินิซีรีส์ชุดนี้มีตัวละครดำเนินเรื่องอยู่ไม่กี่ตัว และมีแอนนาเป็นคนเดินเส้นเรื่องทั้งหมด ทำให้พล็อตเรื่องไม่ซับซ้อน เข้าใจง่าย โดยผู้กำกับ ไมเคิล เลห์แมนน์ (Michael Lehmann) ที่เคยมีงานโดดเด่นในปลายยุค 80s – 90s อย่าง ‘Heathers’ (1989) และ ‘Hudson Hawk’ (1991) ใช้วิธีเล่าเรื่องให้คนดูตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับตัวละครแอนนา ได้เห็นภาพเดียวกับเธอ คนดูเองก็ไม่รู้ว่าสิ่งที่เราเห็นนั้นเป็นเรื่องจริงหรือภาพฝัน และไม่แน่ใจแม้กระทั่ง “หรือเราเองที่เป็นฆาตกร”

รีวิวซีรีย์ ลางหลอน ซ่อนมรณะจ๊ะ น่าดู

รีวิวซีรีย์ ลางหลอน ซ่อนมรณะจ๊ะ เรื่องย่อ

ซีรีย์ ลางหลอน ซ่อนมรณะจ๊ะ เต็มเรื่อง ซีรีย์จะพาเราไปรู้จักรกับสาวคนหนึ่งที่มีชีวิตอันแสนเจ็บปวดนั้นคือ แอนนา เธอคือหญิงที่ต้องเจ็บปวดกับการสูญเสียเอลิซาเบธ ลูกสาวตัวน้อย และการเลิกร้างกับสามี

สามปีที่ผ่านมา เธอติดเหล้าอย่างหนัก ดื่มไวน์แทนน้ำ แม้ว่าหมอจะเตือนไม่ให้เธอกินยาต้านอาการทางจิตพร้อมกับดื่มแอลกอฮอล์ แต่เธอก็ไม่เคยนำพา งานวาดภาพที่ชื่นชอบก็หยุดไปนานแล้ว แถมยังมีอาการกลัวฝนที่เป็นผลจากเหตุการณ์ในอดีต วันๆ เธอใช้ชีวิตอยู่กับการจิบไวน์และนั่งดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนอกหน้าต่าง

แต่เมื่อวันหนึ่ง เพื่อนบ้านสุดหล่อ นีล ที่แสนน่ารักก็ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านฝั่งตรงข้าม ดูเหมือนความหวังจะเริ่มเรืองรองขึ้นในจิตใจของแอนนา แต่ทุกอย่างกลับหยุดกึกลง เมื่อเธอมองไปนอกหน้าต่าง และพบเห็นเหตุฆาตกรรมที่เกิดขึ้นในบ้านหลังนั้น สามารถไปชมกันได้ที่ ดูหนังฟรี ได้นะครับ

รีวิวซีรีย์ ลางหลอน ซ่อนมรณะจ๊ะ สนุก

รีวิวซีรีย์ ลางหลอน ซ่อนมรณะจ๊ะ นักแสดง

Kristen Bell รับบทเป็นน Anna Whitaker จิตรกรที่หยุดพักจากการทำงานเพื่อไว้อาลัยต่อการจากไปของลูกสาววัยแปดขวบของเธอ โศกนาฏกรรมที่ทำให้ชีวิตแต่งงานของเธอพังทลายลง เธอทนทุกข์ทรมานจากความกลัวฝน และมักจะดื่มไวน์ทั้งขวดด้วยยาต่าง ๆ ของเธอ ส่งผลให้เกิดภาพหลอนที่สดใสเธอทำหม้อตุ๋นไก่และอ่านหนังสือที่มีชื่อเรื่องว่าผู้หญิงข้ามทะเลสาบและหญิงสาวบนเรือสำราญ

Michael Ealy รับบทเป็น Douglas Whitaker อดีตสามีของ Anna จิตแพทย์นิติเวชและโปรไฟล์ FBIที่เชี่ยวชาญด้านฆาตกรต่อเนื่อง

ทอม ไรลีย์ รับบท นีล โคลแมน เพื่อนบ้านที่เป็นหม้ายของแอนนา

แมรี่ ฮอลแลนด์ รับบท สโลน เพื่อนสนับสนุนของแอนนา เจ้าของหอศิลป์ในท้องถิ่น

คาเมรอน บริทตัน รับบท บูเอลล์ ช่างซ่อมบำรุงผู้เป็นมิตรและใจง่าย ผู้ซ่อมกล่องรับจดหมายของแอนนามาหลายปี

เชลลีย์ เฮนนิก รับบท ลิซ่า แฟนสาวของนีลที่แอนนาเชื่อว่าถูกฆาตกรรม ภายหลังเปิดเผยชื่อจริงของเธอคือ Chastity Linkous

แซมซารา เยตต์ รับบท เอ็มมา โคลแมน ลูกสาววัย 9 ขวบของนีล ไปชมกันได้ที่ รีวิวหนังระทึกขวัญ

รีวิวซีรีย์ ลางหลอน ซ่อนมรณะจ๊ะ บทวิจารณ์

ความรู้สึกและความคาดหวังก่อนดูก็คือ คิดว่ามันคงเป็นซีรีส์สืบสวนแบบฮาๆ คงไม่ได้ต้องจริงจังอะไรมากนักกับมัน แต่เมื่อดูเข้าจริงๆ ก็พบว่ามันเป็นซีรีส์แนวๆ ไซโคทริลเลอร์ที่แทรกใส่ความเบาสมองลงไปพอประมาณ ทำให้เป็นเรื่องที่เกือบจะจริงจังแต่ก็ไม่ใช่จะมาเล่นๆ

ซีรีย์ ลางหลอน ซ่อนมรณะจ๊ะ พากย์ไทย ตัวละครที่เป็นตัวเอกของซีรีย์มาในรูปแบบชีวิตที่แสนรันทด อยู่บ้านคนเดียว ลูกสาวตาย เลิกรากับสามี แถมยังเป็นโรคกลัวฝน ดื่มจัด ซื้อไวน์มาเป็นลัง จุกไม้คอร์กเต็มชามแก้ว รินไวน์ทีเต็มแก้ว แถมยังกินไวน์พร้อมยา เสริมให้ประสาทหลอนเข้าไปอีก จนไม่รู้ว่าสิ่งที่มองเห็นนั้นเป็นจริงหรือหลอก แต่เธอเชื่อว่าจริง ลูกเล่นนี้ก็ถือพอใช้ได้ เพราะเป็นเหตุให้คนดูทำใจเชื่อสิ่งที่เธอเห็นได้ยาก พอเชื่อปั๊บ ไม่นานก็อาจได้รู้ตัวว่าถูกหลอก พอไม่เชื่อปุ๊บ สักพัก อ้าว มันเป็นเรื่องจริงนี่หว่า…

ตัวซีรีส์ใส่ความบ้าบอลงไปพอให้เรื่องราวมันดูเบาสมองในช่วงต้นๆ เราจะเจอแอนนาเปียกฝนลงไปกองกับพื้นถนนบ่อยมาก อีกทั้งไก่คัสเซอโรลที่เธอทำในชามใบใหญ่ก็มักจะหล่นลงมาแตกบนพื้นครั้งแล้วครั้งเล่า จนเราอ่อนใจว่าจะทำไปถึงเมื่อไหร่เพราะแทบจะไม่ได้กิน อีกอย่างที่ประหลาดใจ ก็คงจะเป็น บีเอล (Cameron Britton) ช่างซ่อมสารพัดอย่างที่มักจะเห็นซ่อมตู้จดหมายหน้าบ้านอยู่ทุกวัน งงใจว่าทำไมซ่อมไม่เสร็จสักกะที

เรื่องราวก็เดินไปเร็วใช้ได้ 8 ตอน เพียงตอนละ 30 นาที ทุกอย่างไปเดินเร็วไม่เยิ่นเย้อ เอาจริงๆ ก็ชอบนะ! คาแรกเตอร์ของตัวเอกที่ดูจะว่างจัด จนวันๆ เอาแต่มองความเป็นไปนอกบ้าน และเมื่อดันไปพบเห็นบางอย่างที่เธอเชื่อว่าเป็นเหตุฆาตกรรม เธอจึงทำทุกวิถีทางเพื่อจะสืบสาวความจริง

ซึ่งนั้นมันก็เป็นอะไรที่บ้าบอเอาเรื่องอยู่ แถมสิ่งที่เธอสืบค้นได้ก็เป็นข้อมูลอันเบาบาง แต่ความที่ต่อมมโนเยอะทำงานดี เธอจึงทึกทักเอาว่ามันเกิดอะไรแบบนั้นขึ้นจริงๆ เห็นแบบนี้แล้ว ในใจก็คิดว่า เออ เราก็ไม่ต้องไปเดาทางเรื่องราวหรอกเนอะ เดินตามความเพี้ยนๆ ป่วนๆ ของแอนนาไปเลยก็แล้วกัน ไปดูเพิ่มได้ที่ รีวิวหนังระทึกขวัญน่าดู

ความรู้สึกหลังดูซีรีย์ ลางหลอนซ่อนมรณะจ๊ะ

สาวที่ชีวิตมีแต่ความผิดหวังเธอชอบอ่านนิยายดื่มเหล้าแต่อยากจะลองเป็นนักสืบ แต่แท้ที่จริง ความเก่งกาจในการสืบช่างดูขี้ประติ๋ว ขณะเดียวกัน นักสืบเลน (Christina Anthony) ตำรวจนักสืบที่ดูน่าจะเก่งกาจกว่า ก็ทำให้เรื่องมันกลับไปกลับมาจนคนดูสับสนว่า เก่งจริงหรือเก่งเก๊กันแน่

ช่วงกลางเรื่อง ดูเหมือนซีรีส์จะเดินไปอย่างเดาไม่ยาก คนดูธรรมดาๆ อย่างเราก็พอจะเดาออกว่า แอนนากำลังจะเจออะไร อาจเป็นเซอร์ไพรซ์สำหรับคนที่ไม่คุ้นกับหนังแนวนี้ แต่ก็นั่นแหละ คนเขียนก็คงมองเห็นเลยจัดช่วงหักมุมให้เราอีกหน ด้วยการคลี่คลายพล็อตแบบ ‘เอางี้เลยเรอะ?’ ก็ชวนให้รู้สึกอึ้ง และทำให้คิดว่า เออ เขาก็ดูพยายามสร้างสรรค์ความหักมุมดีนะ แต่มันก็พ่วงมาด้วยความตะขิดตะขวงและข้องใจอยู่เหมือนกัน สามารถไปชมกันต่อได้ที่ รีวิวหนังระทึกขวัญน่าสนใจ

สำหรับการรีวิวครั้งนนี้เป็นซีรีย์ The Woman in the House Across the Street from the Girl in the Window แนวระทึกขวัญที่มีเนื้อหาสั้น เลยไม่ค่อยมีอะไรให้ตื่นเต้นมากเท่าไร แต่ขอสรุปโดยรวมๆ เอาก็แล้วกันว่า ลางหลอน ซ่อนมรณะจ๊ะ เนี่ย เป็นลิมิเต็ดซีรีส์ที่สร้างมาให้รับชมกันแบบไม่ต้องคิ้วขมวดกับการไขปมที่โคตรเครียด มีความเดาได้ง่ายอยู่พอประมาณ มีหักมุมชวนอึ้งที่ดูไม่ค่อยจะสมเหตุผล ค่อนข้างเป็นไปตามสูตร และก็พยายามจะให้มันมีอะไร

ข้อมูลของซีรีย์ ลางหลอนซ่อนมรณะจ๊ะ

ชื่อภาพยนตร์ The Woman in the House Across the Street from the Girl in the Window / ลางหลอน ซ่อนมรณะจ๊ะ

ผู้สร้าง Hugh Davidson, Larry Dorf, Rachel Ramras

นักแสดง Kristen Bell, Tom Riley, Michael Ealy, Cameron Britton, Mary Holland

แนว/ประเภท Comedy, Crime, Drama, Mystery, Thriller

เรท TV-MA

จำนวนตอน ซีซัน 1: จำนวน 8 ตอน

ปี 2022

ช่องทางรับชม Netflix เริ่ม 28 มกราคม 2022

ผู้ผลิต/ผู้จัดจำหน่าย Gloria Sanchez Productions

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *