รีวิวหนัง ปลายทางมรณะ Beckett

ได้เวลากลับมาพบกันอีกแล้วนะคับ กับผม และ การรีวิวหนังสุดมัน สำหรับรีวิวหนังเข้าใหม่วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ วันนี้จะมารีวิว ภาพยนตร์ระทึกขวัญ เรื่อง Beckett ปลายทางมรณะ หลังจากปล่อยสตรีมมิ่งทาง Netflix ไปได้แค่วันเดียว ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ติด Top 10 หนัง/ซีรีส์ น่าดู Netflix ทันที

ได้นักแสดงมากความสามารถอย่าง John David Washington นักแสดงนำจากเรื่อง Tenet รับบทเป็น Beckett นักท่องเที่ยวชาวอเมริกันที่มาเที่ยวในประเทศกรีซ ประกบคู่กับ อลิเซีย วิแคนเดอร์ นางเอกทูม เรเดอร์ (2018) รับบทเป็นเอพริล แฟนสาวของ เบ็คเก็ต แหม! แค่นักแสดงก็ทำต่อมอยากดูเริ่มทำงาน จนต้องไปหาชมใน ดูหนังออนไลน์ เดี่ยวนั้นเลย

เบ็คเคตต์เป็น ภาพยนตร์แอคชั่นตื่นเต้นระทึกขวัญปี 2021กำกับโดยเฟอร์ดินานโด ซิโต ฟิโลมาริโนและอำนวยการสร้างโดยลูก้า กัวดาญิ โน ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยจอห์น เดวิด วอชิงตันในฐานะนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันที่มาพักผ่อนในกรีซ ซึ่งตกเป็นเป้าหมายของการตามล่าหลังจากประสบอุบัติเหตุ และต้องไปถึงสถานทูตเพื่อเคลียร์ชื่อของเขา บอยด์ โฮลบรู๊ค ,วิคกี้ คริปส์ และอลิเซีย วิกันเดอร์ ร่วมแสดงด้วย

เบ็คเค็ตต์ มีการแสดงรอบปฐมทัศน์โลกในงานเทศกาลภาพยนตร์โลการ์โนครั้งที่ 74เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2564 และเผยแพร่ทางดิจิทัลเมื่อวันที่ 13 สิงหาคมโดยNetflix ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการวิจารณ์ที่หลากหลายจากนักวิจารณ์

รีวิวหนัง ปลายทางมรณะ Beckett สนุก

รีวิวหนัง ปลายทางมรณะ Beckett เรื่องย่อ

Beckett ปลายทางมรณะ เต็มเรื่อง จะพูดถึงชายที่ชื่อว่า Beckett ที่เป็นนักเดินทางท่องเที่ยวชาวอเมริกันที่กำลังเดินทางมาเที่ยวในประเทศกรีซ กับแฟนสาว เอพริล (รับบทโดย อลิเซีย วิแคนเดอร์) เป็นการเที่ยวแบบไม่วางแผนล่วงหน้า พวกเขาตัดสินใจออกจากเมืองเอเธนส์เพื่อไปเที่ยวที่ทางเหนือของกรีซ เพราะว่าได้รับการเตือนจากทางโรงแรมในเอเธนส์ ว่าจะมีการประท้วงด้านหน้าโรงแรม

ในระหว่างที่พวกเขากำลังขับรถท่องเที่ยวในระหว่างทางนั้น เอพริลเผลอหลับไปทิ้งเบ็คเก็ตให้ขับรถอยู่คนเดียว ด้วยความอ่อนล้าจึงทำให้เขาเผลอหลับใน รถจึงหล่นถนนลงไปชนบ้างร้าง หลังฟื้นจากอุบัติเหตุเขาเห็นบางสิ่งบางอย่างในบ้าน เหมือนจะเป็นผู้หญิงและเด็ก แต่เขาไม่รู้ว่าต่อจากนั้นเกิดอะไรขึ้น

เพราะหลังจากฟื้นจากอุบัติเหตุ เขาพบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาลและทราบว่าแฟนสาวเสียชีวิตแล้ว เขากลับไปยังบ้านร้าง แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อเขาถูกตามไล่ล่าจากตำรวจที่ทำคดี ทำให้เขาต้องหนีตายหลายต่อหลายครั้ง เป้าหมายของการหนีคือไปขอความช่วยเหลือจากสถานฑูตอเมริกันในเอเธนส์ การผจญภัยหนีตายของเบ็คเก็ตจะระทึกขวัญแค่ไหน สาเหตุของการไล่ล่าเบ็คเก็ตมาจากอะไร ต้องไปติดตามชมกัใน ดูหนังฟรี กันเอาเองนะคับ

รีวิวหนัง ปลายทางมรณะ Beckett

รีวิวหนัง ปลายทางมรณะ Beckett นักแสดง

John David Washington รับบทเป็น Beckett นักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน และ แฟนของ April

Boyd Holbrook พากย์เป็น Stephen Tynan พนักงานสถานทูตสหรัฐฯ ในกรุงเอเธนส์

Vicky Krieps พากย์เป็น Lena นักเคลื่อนไหวทางการเมืองชาวเยอรมันในกรีซ

Alicia Vikander รับบทเป็น April Hanson แฟนสาวของ Beckett

Michael Stuhlbarg รับบท พ่อของ April

Maria Votti พากย์ เป็น Eleni นักเคลื่อนไหวทางการเมือง และ เพื่อนร่วมงานของ Lena

Panos Koronis รับบทเป็น เจ้าหน้าที่ Xenakis เจ้าหน้าที่ตำรวจชาวกรีกที่ทุจริต

Lena Kitsopoulou เป็นผู้หญิงที่ทำงานร่วมกับ Xenakis เพื่อตามล่า Beckett

รีวิวหนัง ปลายทางมรณะ Beckett การดำเนินเรื่อง

ปลายทางมรณะ พากย์ไทย เป็นหนังที่มีหลากหลายอารมณ์ เป็นทั้งหนังแนวผจญภัยเพราะตัวละครเอกต้องระหกระเหินโซซัดโซเซไปในหลายๆ ที่ เพื่อหลบหนีการตามล่า เป็นทั้งหนังแอคชันเพราะเขาต้องทั้งเดินทางด้วยวิธีต่างๆ ต้องต่อสู้กับคนที่พยายามจะฆ่า รีวิวหนังระทึกขวัญ มันจึงมีกลิ่นของหนังทริลเลอร์ และ อาชญากรรมเข้ามาอย่างช่วยไม่ได้ ขณะเดียวกัน ก็มีบางช่วงที่ออกแนวดราม่าหน่อยๆ

จะว่าไป คนดูอย่างเราๆ ก็คงรับรู้ได้ถึงชะตากรรมของนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ไปอยู่ผิดที่ผิดทาง ไม่อาจเข้าใจเหตุผลหรือสถานการณ์ต่างๆ นานาในดินแดนที่เขารู้จักน้อยมาก แถมคนที่ตามล่ายังมีอาวุธปืน แถมตำรวจเองก็ร่วมมือด้วย งานนี้ถึงจะมองว่ารอดยากแต่ก็จำเป็นต้องเอาตัวให้รอดกลับไป

เหตุมันเริ่มมาจากจุดที่ว่า เขาไปบอกตำรวจว่า ตอนที่รถของเขาประสบอุบัติเหตุนั้น เขาพบเด็กชายคนหนึ่งในบ้านร้างหลังนั้นด้วย และ เด็กคนนั้นกลายเป็นสิ่งที่ส่งผลถึงชะตากรรมของเขา สิ่งที่เขาต้องการคือ การหลุดพ้นออกไปจากประเทศนี้

เพราะดูเหมือนยิ่งอยู่ ก็ยิ่งจะไม่รอดพ้นจากกระสุนปืน ไม่ว่าจะหนีไปทางไหนก็พบเจอแต่การตามล่า รีวิวหนังระทึกขวัญน่าดู แต่ชะตาของเขาก็ไม่ได้เลวร้ายไปเสียทั้งหมด หลายครั้งก็ได้คนใจดีคอยช่วยเหลือในระหว่างการหลบหนีอยู่บ้าง

ความรู้สึกหลังดูหนัง ปลายทาง มรณะ Beckett

เรื่องราวในหนัง ปลายทางมรณะ Beckett จะเป็นเรื่องของ John David Washington สะส่วนมากจนทำให้เขาโดดเด่นอยู่คนเดียว ซึ่งเขาเองก็ทำหน้าที่ได้ดีส่วนใครที่เป็นแฟนของ Alicia Vikander เธอเพียงเข้ามาแจมนิดหน่อยเท่านั้น ที่เหลือจะเป็นช่วงเวลาของจอห์นกับนักแสดงคนอื่นๆ

โดยภาพรวมๆของตัวหนัง ปลายทางมรณะ นี้ ทีแรกเหมือนหนังแนวผจญภัยหนีตายที่โปรโมตทัวร์กรีซ ดูๆ รีวิวหนังระทึกขวัญน่าสนใจ ไปกลายเป็นหนังอาชญกรรม และ การเมืองไปเฉย ชวนลุ้นได้อยู่แม้มันจะยังไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยก็เหอะ ด้วยมุมมอง และ การเล่าด้วยภาพที่เป็นลายเส้นประจำตัว ทำให้ภาพออกมาดูจืดชืดกว่าที่ตัวหนังเป็น จึงอาจจะทำให้เรื่องราวที่ควรจะเดินไปอย่างลุ้นระทึกกลับไปได้อย่างแกนๆ ผสมผสานกับเสียงดนตรีประกอบที่ไม่ชวนตื่นตาเท่าใดนัก หากเอาแต่ชวนรู้สึกไม่อาจไว้วางใจ หนังจึงชักพาให้ตื่นเต้นได้ประมาณหนึ่ง

ตัวละครเบ็คเกตต์เหมือนผู้โชคร้ายที่มาอยู่ผิดที่ผิดทาง และ ต้องพยายามเอาตัวรอดไปพร้อมๆ กับการได้รับรู้ความจริงเบื้องหลังที่ทำให้เขาต้องถูกตามล่า เรื่องราวในเชิงการเมืองท้องถิ่นที่เขาไม่ได้เกี่ยวข้องด้วยเลย แม้หนังจะไม่ได้เล่าให้เรารับรู้อย่างละเอียดนัก เหมือนตั้งใจบอกแค่เท่าที่เบ็คเกตต์ควรจะรู้ สุดท้าย เขาเองก็เป็นเพียงแค่เบี้ยตัวหนึ่งที่หลงเข้ามา และ ไม่ว่าผลจะออกมาแบบไหน

ข้อมูลของหนัง ปลายทาง มรณะ Beckett

ภาพยนตร์เรื่อง: Beckett / ปลายทางมรณะ

ผู้กำกับ: Ferdinando Cito Filomarino

ผู้เขียนบท: Kevin A. Rice (screenplay), Ferdinando Cito Filomarino (story)

นักแสดง: John David Washington, Boyd Holbrook, Vicky Krieps

ความยาว: 108 นาที

แนว/ประเภท: Action, Crime, Drama, Thriller

เรท: TV-MA

ปี: 2021

อัตราส่วน: 1.85 : 1

ประเทศ:

วันเข้าฉายในประเทศไทย: 13 สิงหาคม 2021 [ทาง Netflix]สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: Frenesy Film Company, MeMo Films, RT Features, Faliro House Productions, Rai Cinema

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *